ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เรื่องที่แนะนำ

กระบวนการผลิตสื่อโฆษณาหรือวีดีโอโฆษณา

กระบวนการผลิตสื่อโฆษณา ไม่ว่าจะออนไลน์ หรือออนโทรทัศน์ ใช้กระบวนการเดียวกัน Pre-production คือระยะเตรียมการถ่ายทำ เป็นระยะที่สำคัญในการเริ่มต้นทำงาน เพราะเป็นขั้นตอนการวางแผนการทำงานและจัดเตรียมงานก่อนที่จะลงมือถ่ายทำ Production คือขั้นตอนการผลิตหรือการถ่ายทำ เป็นการนำแผนการผลิตที่ได้วางเอาไว้ในขั้นตอนแรกมาปฏิบัติให้เกิดผลงานออกมาเป็นรูปธรรมตรงตามรูปแบบที่ได้วางแผนออกมาให้ได้มากที่สุด   Post-production คือขั้นตอนการดำเนินงานหลังการผลิต ซึ่งเป็นขั้นตอนของการตัดต่องานให้เรียบร้อยสมบูรณ์ ทั้งในด้านภาพ เสียง เทคนิคพิเศษต่าง ๆ ที่ใส่เพิ่มเติมเข้ามา รวมไปจนถึงการตรวจสอบความถูกต้องก่อนที่จะนำผลงานไปนำเสนอ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหม กว่าที่จะสร้างสรรค์รายการหรือโฆษณาออกมาได้สักชิ้นงานหนึ่งนี่เป็นเพียงการนำเสนอขั้นตอนการทำงานเพียงคร่าว ๆ ในการทำ เท่านั้นเอง เพราะในแต่ละขั้นตอน ก็ยังมีรายละเอียดที่แยกย่อยออกไปอีกมากมาย จึงทำให้สามารถออกมาเป็นงานโฆษณาที่เราได้รับชมกันผ่านสื่อโทรทัศน์และทางสื่อต่าง ๆ นั่นเอง สนใจผลิตวีดีโอ โทร.096-997-3670 ตัวอย่างออกกองถ่ายทำ Showreel

พัฒนาการของ Visual Effect ตอนที่1 จากภาพยนต์เรื่อง 2012

ภาพยนต์เรื่อง 2012 นำเสนอถึง VFX กับการพัฒนาการของ Visual Effect

พัฒนาการของ Visual Effect  - Technology ใหม่
จุดขายของภาพยนต์เรื่องนี้ คือ การสร้างเทคนิคพิเศษทางภาพ หรือ Visual Effect  นั้นเอง โดยภาพยนต์เรื่อง 2012 ได้สร้างขึ้มานั้น เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในภาพยนตร์แนวนี้ โดยการแสดงภาพการทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่การถล่มของนครวากัน หรือ White House ทำเนียบขาว ที่ถูกทำลายเพราะแผ่นดินไหว นถึงน้ำท่วมที่ท่วมสูงถึงยอดเขาหิมาลัย

"สิ่งที่เราทำในภาพยนต์เรื่อง 2012 นั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในสมัย 5 ปีที่ผ่านมา - Marc Weigert"


บริการจำทำวีดีโอโฆษณา VDO advertising  VDO Product โฆษณาทีวี สารคดี ภาพยนตร์โฆษณา หนังสั้น ออกกองถ่ายทำ ตัดต่อวีดีโอ จัดทำเอฟเฟ็กต์ Visual Effect Production house CG animation 3D

การทำโมเดลจำลองนั้นล้าสมัยไปแล้ว
การพัฒนาของคอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์นั้นมีบทบาทที่สำคัญมาก แบบจำลองถูกใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้น้อยมาก ขนาดที่ว่าใช้เวลาถ่ายทำแบบจำลองทั้งหมดเพียง 2 วันเท่านั้น ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่า CG Model มีราคาถูกกว่าแบบจำลอง และแบบจำลองยังมีข้อจำกัดทางกายภาพอีกด้วย 2012 แสดงฉากที่ Los Angeles กำลังถูกทำลายด้วยแผ่นดินไหว ขนาด 10.5 ริกเตอร์ และในฉากเหล่านี้ก็ต้องมีบ้านเป็นจำนวนมาก ถ้าจะทำฉากนี้โดยใช้แบบจำลอง จะเป็นการยากมากๆ และยังมีค่าใช้จ่ายสูงอีกด้วย

"สิ่งเดียวที่เป็นจริงในฉากนี้ ก็มีเพียงนักแสดงที่อยู่ในรถลิมูซีนเท่านั้นแหละ -Volker Engel"

สิ่งที่ท้าทายในภายนตร์เรื่อง 2012 นี้
VFX ในหลายๆฉากนั้นถูกปล่อยให้เป็นไปตามจินตนาการของทีม ในฉากแผ่นดินไหวที่ L.A. นั้นมีเนื้อหาในสคริปเพียงแค่ 4 รทัดที่บอกเราว่า "พวกเค้าจะขับรถผ่าน Los Angeles ไปที่สนามบิน Santa Monica ในขณะที่เมืองกำลังถูกทำลาย" ซึ่งฉากนี้ถูกสร้างด้วยคอมพิวเตอร์นั้นเราไม่มีข้อจำกัดทำให้เราสร้างสรรค์ได้เต็มที่ อย่างที่เห็นในฉากที่ตึกลานจอดรถกำลังถล่มและรถลิมูชีนได้วิ่งผ่านเข้าไป นั่นเป็นฉากที่เจ๋งมากๆ

การทำให้น้ำท่วมที่หิมาลัยโดยคลื่นยักษ์ขนาดมหึมานั้นเป็นความท้าทายอย่างแท้จริงเลย เพราะมันไม่ได้ง่ายเหมือนทำให้น้ำท่วมถนน พวกเขาทำงานกับคอมพิวเตอร์มากถึง 600 เครื่อง ทุกๆคนช่วยกันสร้างฉากแต่ละส่วนๆ และ Render ออกมาทีละเฟรมก่อนที่จะนำมา Composite เข้ากับภาพการแสดงที่ได้ถ่ายทำ

"คุณรู้ไหม มันไม่ใช่แค่ น้ำไหลผ่านท้องถนน เรากำลังทำให้น้ำขึ้นไปท่วมเทือกเขาที่สูงที่สุดในโลกนะ - Marc Weigert"

บริการจำทำวีดีโอโฆษณา VDO advertising  VDO Product โฆษณาทีวี สารคดี ภาพยนตร์โฆษณา หนังสั้น ออกกองถ่ายทำ ตัดต่อวีดีโอ จัดทำเอฟเฟ็กต์ Visual Effect Production house CG animation 3D2

ตัวอย่างฉากในภาพยนตร์ 2012 ใช้ Visual Effect



VFX Team
Marc Weigert
Volker Engel
Mike Vezina
Ryo Sacaguchi
David Stephens
Cr.chilltorial.net & AE Tuts+


บริษัทโปรดักชั่น เฮ้าส์ รับผลิตวีดีโอโฆษณา ถ่ายทำและตัตต่อหนังโฆษณา และใช้เทคนิคพิเศษของภาพ Visual Effect เป็นส่วนประกอบได้  VDO Production Film Product 

สนใจโทร.096-997-3670

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม